ฮือฮา! “บัวขาว” ถอดนวมจับคิวดวล “บิ๊กแจ๊ส” แมตช์พิเศษศึกสอยคิว 6 แดงโลก

ความเคลื่อนไหวศึกสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก 2023 รายการ “ปทุมธานี ซิกซ์ เรด เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว​ ชิงเงินรางวัลรวม 11 ล้านบาท​ ระหว่างวันที่ 6-11 มี.ค. นี้ ที่ธรรมศาสตร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต​ นั้นคำพูดจาก สล็อต

ล่าสุด “บิ๊กฮง” สุนทร​ จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ศึกชิงแชมป์โลกครั้งนี้ถือว่าเป็นการจัดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เราเคยจัดมา เพราะจะมี รอนนี โอซุลลิแวน มืออันดับ 1 ของโลกและแชมป์โลก ที่ยังไม่เคยมาแข่งขันที่เมืองไทย จะมาร่วมชิงชัยเป็นครั้งแรก พร้อมด้วยมือระดับท็อปของโลกก็มาร่วมอย่างคับคั่ง

นอกจากนี้ยังมีไฮไลต์สำคัญเกิดขึ้นก่อนจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ คู่สุดท้ายของรายการ คือการจัดแมตช์พิเศษ 2 คู่ คู่แรก​ “บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี​ ในฐานะเจ้าภาพจัด​แข่งขัน​จะ ดวลกับ​ บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกชื่อดังขวัญใจชาวไทย​ และคู่ที่ 2 จะเป็นการดวลกันระหว่างสองสุดยอดนักสอยคิวของโลกอย่าง สตีเฟน เฮนดรี พบพบ​ จิมมี ไวท์ ที่จะมาสร้างความสนุกให้กับแฟนสนุกเกอร์ทั่วโลกในรายการนี้

“บิ๊กฮง” กล่าวเสริมว่า สำหรับสถานที่จัดแข่งขัน ที่ธรรมศาสตร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ นั้น สามารถจุผู้เข้าร่วมได้มากกว่า 4,000 คน​ โต๊ะแต่ละตัวของผู้เข้าชมเป็นในระดับมาตรฐานชั้นนำ โต๊ะสนุ้กก็จะมีจอแอลอีดีขนาดยักษ์ 3 จอ อยู่บนโต๊ะ และยังมีจอแอลอีดีอีกรอบข้าง 3 มุมที่จะทำให้ผู้เข้าร่วมได้รับชมอย่างชัดเจน​ พร้อมทั้งยังมีการถ่ายทอดสดไปยังช่องทางยูโรสปอร์ต​ บีบีซีนิวส์ และประเทศจีน ทั้งประเทศ รวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 200 ประเทศ​ และทางเวิลด์สนุกเกอร์ ได้แจ้งมาแล้วว่ารายการนี้คาดว่าจะมีผู้รับชมไม่ต่ำกว่า 500 ล้านคนทั่วโลก เลยทีเดียว

ขณะเดียวกัน สมาคมฯ ยังได้เตรียมที่นั่งพิเศษอย่างดีให้กับผู้พิการทุกประเภท​ ส่วนนักเรียนนักศึกษา โชว์บัตรยืนยันตัวตน รับส่วนลดค่าบัตรเข้าชมสูงถึง​ 50 เปอร์เซ็นต์​ โดยขณะนี้เปิดจำหน่ายบัตรเข้าชอมแล้วทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์.

ภาพจาก…..Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ)